หน้าเว็บ

LIST OF STUDY GROUPS 121

LEARNING DOCUMENTATION

SUPPORT

LEARNING MATERIALS

SCIENCE MEDIA

SCIENCE GAMES

SCIENCE MUSIC FOR EARLY CHILHOOD EDUCATION

CHILDREN'S STORIES

วันเสาร์ที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2561

Recording Diary 15




Friday  23  November 2018

Time 08:30 - 12:30 o'clock



👶The knowledge gained (ความรู้ที่ได้รับ)

             วันนี้อาจารย์สรุปเกี่ยวกับการเรียนทั้งหมดให้นักศึกษาฟัง ในการจัดทำ Blogger รวมทั้งบอกเเนวข้อสอบปลายภาค เเละอาจารย์ได้มอบหมายงานให้นักศึกษาทำเป็นกลุ่ม โดยให้นักศึกษาทำคลิปวีดีโอโดยใช้โปรเเกรม Biterble ในการทำ โดยให้นำภาพกิจกรรมการจัดกิจกรรมวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม เเละใส่เเนะนำฐานของตนเอง เเละสรุปความรู้ของฐานต่าง ๆ ในลงในคลิปวีดีโอ เเละมอบหมายงานชิ้นสุดท้าย คือ ให้นำสื่อนวัตกรรมมาเชื่อมโยงกับวิทยาศาสตร์ 



💖โครงการสนุกคิดนักวิทยาศาสตร์💖 




😏  ฐานที่ 3 ติด  ดับ จับ ต่อ   😏





➣เเหล่งเรียนรู้https://biteable.com/watch/-2080065/


สมาชิกในกลุ่ม

                                                                 1. นางสาวสุพรรณิการ์  สุขเจริญ
                                                                 2. นางสาวอภิชญา         โมคมูล
                                                                 3. นางสาวสิริวดี            นุเรศรัมย์
                                                                 4. นางสาวณัฐชา            บุญทอง
                                                                 5. นางสาวปรางทอง      สุริวงษ์


💥 สื่อนวัตกรรม 💥     เรื่อ  "โรงละครจำลอง"



ภาพสื่อนวัตกรรม


สมาชิกในกลุ่ม

                                                                 1. นางสาวสุพรรณิการ์  สุขเจริญ
                                                                 2. นางสาวชาณิศา         หุ้ยทั่น
                                                                 3. นางสาวอภิชญา         โมคมูล
                                                                
สื่อนวัตกรรมชิ้นนี้ มีความสอดคล้อง เกี่ยวกับเรื่อง  ทักษะการพยากรณ์












😊 สื่อนวัตกรรมชิ้นนี้ มีความสอดคล้อง เกี่ยวกับเรื่อง  ทักษะการพยากรณ์
 โดยการนำนิทานมาเล่าให้เด็ก ๆ ฟัง เเล้วให้เด็ก ๆ สังเกต เเล้วคุณครูก็ต้องคำถามปลายเปิดเพื่อให้เด็ก ๆ ช่วยกันตอบคำถาม เเละเมื่อเด็ก ๆ เเสดงความคิดเห็น ช่วยกันคาดเดาเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นร่วงหน้าเกี่ยวกับตัวละคร หรือเหตุการณ์เเละสถานการณ์ต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในตอนต่อไปข้างหน้า ทำให้เด็กเกิดทักษะกระบวนการคิด เเละยังส่งเสริมให้เด็ก ๆ เกิดจินตนาการเเละความคิดสร้างสรรค์ได้อีกด้วย 


💋Skills  (ทักษะ)
              การทำสื่อนวัตกรรมนั้น ควรมีความคงทนเเข็งเเรง เเละใช้ได้หลากหลายรูปเเบบ เเละสามารถนำไปคิดต่อยอดได้

😈Apply  (การนำมาประยุกต์ใช้)
              การนำสื่อนวัตกรรม ควรใช้ได้หลากหลายเเบบ เเละสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการสอนได้หลายวิชา เพื่อประหยัดเวลาเเละทำให้สื่อนวัตกรรมชิ้นนั้น มีประโยชน์ที่หลากหลายต่อการเรียนรู้

👀Technique  (เทคนิคที่อาจารย์ใช้สอน)
               การนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้ในการเรียนการสอน เพื่อกระตุ้นให้ครูเเละเด็กเกิดการเรียนรู้ไปพร้อม ๆ กัน

👮Assessment  (การประเมิน)
              👉 Our self (ตัวเอง) : ตั้งใจที่อาจารย์สอน เเละจดตามที่เรียน
              👉 Friends (เพื่อน)  เพื่อน ๆ ทุกคน ตั้งใจเรียนดี  ไม่ส่งเสียงรบกวนผู้อื่นในขณะที่เรียน
              👉 Teacher (อาจารย์)  อาจารย์อธิบายรายละเอียดของงานที่มอบหมายให้ทำได้ละเอียด เเละชัดเจนดี ทำให้นักศึกษาเข้าใจ เเละทำงานออกมาได้ถูกต้อง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น