วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2561




Recording Diary 2

Friday  17  Agust 2018

Time 08:30 - 12:30 o'clock






👶The knowledge gained (ความรู้ที่ได้รับ)

            กิจกรรมที่ 1  วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาเเบ่งกลุ่มทำ Mind mapping เกี่ยวกับ ศูนย์วิทยาศาสตร์ โดยพวกเราก็ช่วยกันค้นคว้าหาความรู้เกี่ยวกับนวัตกรรม สื่อการสอน เเละนิทัศกาลต่างๆ เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ ที่อยู่ภายในศูนย์วิทยศาสตร์ เเล้วนำมาสรุปเขียนเป็น Mind mapping เพื่อเตรียมนำเสนอต่อไป หลังจากทุกกลุ่มทำงานที่ได้รับมอบหมายเสร็จเเล้ว อาจารย์ก็ให้ทุกกลุ่มนำเสนอ เเละอาจารย์ทุกคนให้คะเเนนการทำ Mind mapping ของเพื่อนกลุ่มอื่นๆ โดยอาจารย์ก็จะเเนะนำวิธีการเขียน Mind mapping ที่ถูกต้องให้นักศึกษาฟังอีกด้วย




👀 ผลงานกลุ่มที่ 1 👀


👀 ผลงานกลุ่มที่ 2 👀



👀 ผลงานกลุ่มที่ 3 👀


👀 ผลงานกลุ่มที่ 4 👀



👀 ภาพบรรยากาศในห้องเรียน 👀


                 กิจกรรมที่ 2  อาจารย์ก็ให้นักศึกษาเเต่ละคนยกตัวอย่างนวัตกรรม สื่อการสอน เเละนิทัศกาลต่างๆ ในศูนย์วิทยาศาสตร์มาคนละ 1 ชิ้น  ตัวอย่างเช่น  จานกระซิบ  หอดูดาว  โมเดลดาว  หุ่นขี้ผึ้งลูซี่

                 กิจกรรมที่ 3   อาจารย์เเจกกระดาษให้นักศึกษาคนละ 1 แผ่น  ให้นักศึกษาเล่นเกมสัมผัสคำ  โดยให้นักศึกษาเขียนคำศัพท์เเละคำแปล โดยเรียงจากคนเเรกให้คำสัมผัสกันจนถึงคนสุดท้าย
เช่น  Biology  ชีววิทยา  ➩  Galaxy  ระบบสุริยะ


👀 ภาพกิจกรรม 👀



Vocabulary


                                                Biology           ชีววิทยา
                                                Chemistry      เคมี
                                                Tree               ต้นไม้
                                                Invention        สิ่งประดิษฐ์
                                                Machine         เครื่องกล
                                                Mantle            เนื้อโลก
                                                Sun                พระอาทิตย์
                                                 Mineral          เเร่ธาตุ
                                                 Small             เล็ก
                                                 Robot            หุ่นยนต์
                                                 Model            แบบจำลอง
                                                 Solar System   ระบบสุริยะ
                                                 Earth             โลก
                                                 Stone             หิน

        


💋Skills  (ทักษะ)

               การทำงานร่วมกับผู้อื่น จะทำให้เรามีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่น เเละการเขียนผัง Mind mapping  จะช่วยให้เรานำความรู้ที่ได้เรียนไป กลับมาทบทวนเเละเขียนสรุปเป็น ผัง Mind mapping

😈Apply  (การนำมาประยุกต์ใช้)
               การนำวิธีเขียน Mind mapping  ที่ถูกต้อง  ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน เพื่อให้เด็กเกิดความรู้ความเข้าใจได้ง่ายยิ่งขึ้น เละสามารถนำเกมไปประยุกต์ในเนื้อหาที่เรียนได้

👀Technique  (เทคนิคที่อาจารย์ใช้สอน)
               เทคนิคการสรุปบทความ โดยให้นักศึกษาเขียนผัง Mind mapping เพื่อสรุปความรู้ด้วยตนเอง

👮Assessment  (การประเมิน)

              👉 Our self (ตัวเอง) : ตั้งใจค้นหาข้อมูล เเละช่วยเพื่อนทำงานกลุ่ม
              👉 Friends (เพื่อน)  : เพื่อน ๆ ทุกคน ตั้งใจทำงานที่อาจารย์ได้มอบหมายให้ทำได้ดี เเละไม่กวนกันในขณะทำงาน
              👉 Teacher (อาจารย์: อาจารย์ให้คำเเนะนำในเขียน Mind mapping ได้ดี พร้อมยกตัวอย่างการเขียนให้ดู



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น